Breaking News

Quản lý thời gian đúng cách bằng thói quen tốt

Thời gian là một điều vô cùng quan trọng nhưng lại cũng là điều mà thường khiến con người ta sử dụng lãng phí nhất. Quản lý thời gian không phải việc dễ nhưng cũng chẳng phải là quá khó. Vì mỗi người trong chúng ta đều có một quỹ thời gian như nhau mỗi ngày để tính toán và sắp xếp công việc, nên chúng ta có thể học hỏi cách làm và thói quen của những người biết nắm thời gian trong tay và không bao giờ trễ hoặc phải hối tiếc vì khoảng thời gian đó trôi đi mà bạn vẫn chưa thực hiện được điều gì đó bạn muốn. Một số thói quen tốt ngay sau đây có thể giúp bạn sống có ý nghĩa hơn mà bạn nên học tập nhé!


Quản lý thời gian đúng cách bằng thói quen tốt 


Nên thực hiện mọi việc xong đúng giờ

Bạn nên thực hiện mọi việc mình dự định sớm nhất và hoàn thành nó trong thời gian dự định, chẳng hạn bạn có một cuộc hẹn trong 1 tiếng đồng hồ nữa nhưng bạn không biết có kịp làm xong việc đang làm hay không, nếu cứ làm cho xong việc thì khả năng trễ hẹn là rất cao, còn nếu bỏ dở việc đang làm cho kịp hẹn thì rồi sẽ kéo theo những cái trễ khác.

Với những người có ý thức và biết quản lý thời gian, bạn nên chia luôn chia thời gian cho từng công việc trước và biết rõ bạn cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành việc này trước khi chuyển sang việc khác. Không đơn giản là việc nào đến trước thì làm trước, bạn cũng biết đánh giá mức độ quan trọng của từng việc để đầu tư thời gian hợp lý, bởi vì bạn biết đấy, có những việc rất mất thời gian nhưng lại chẳng mang lại được giá trị gì nhiều, nên nếu cứ cố gắng theo đuổi và cầu toàn cho mọi việc thì bạn cũng mất kha khá thời gian làm chuyện linh tinh rồi đấy.

Biết được khi nào mình làm việc hiệu quả nhất

Khi bạn lên kế hoạch và theo dõi lịch làm việc của mình thường xuyên, bạn sẽ biết được từng thời điểm trong ngày bạn làm tốt việc gì nhất. Nếu bạn tập trung và suy nghĩ tốt nhất vào buổi sáng, hãy dành thời gian này cho những công việc đòi hỏi chất xám nhiều nhất. Sắp xếp công việc theo năng lực trong từng thời điểm của một ngày giúp bạn tối ưu hoá được hiệu quả làm việc của mình và giữ được hứng thú với mọi việc.

Nên ngủ dậy đúng giờ

Thức dậy là việc đầu tiên trong ngày bạn dễ dàng trì hoãn. nếu như bạn sợ mình không dậy được hoặc hẹn giờ mà vẫn tắt đi ngủ tiếp thì hãy đặt điện thoại hoặc đồng hồ báo thức ngoài tầm tay, càng xa càng tốt nhưng phải đảm bảo đủ gần để nghe thấy chuông. Việc bò ra khỏi giường để tắt báo thức đã giúp bạn rời khỏi giường để sẵn sàng cho ngày mới rồi, và nhớ đừng bò lại về giường nhé!

Dự trù thời gian để làm việc phát sinh

Để công việc luôn chu toàn và đúng giờ giấc, những người biết cách quản lý thời gian luôn chêm những khoảng thời gian trống giữa các khung giờ cho từng công việc. Những khoảng trống này là cần thiết để họ giải quyết những việc phát sinh ngoài kế hoạch. Nếu bạn không tính toán tỉ mỉ được khoảng thời gian dự phòng giữa từng công việc, hãy dành cho mình ít nhất 15 phút buổi sáng và 15 phút buổi chiều cho những việc phát sinh nhé!

Chuẩn bị cho buổi sáng từ tối hôm trước

Mọi người đều vội vào buổi sáng trước khi đi làm, đây là thời gian có thể nói là bận nhất trong ngày. Với những người ngăn nắp và có tổ chức, họ sẽ chuẩn bị cho buổi sáng của mình từ tối hôm trước. Quần áo đi làm chọn và ủi sẵn, túi xách và tài liệu soạn sẵn, bữa ăn sáng nấu sẵn chỉ cần hâm lại sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian. Hãy áp dụng hoặc yêu cầu chồng con bạn áp dụng tương tự để buổi sáng không phải đánh vật với thời gian và ra đường tất tả như chạy giặc nữa.

Bài đăng phổ biến